บทความ

ไม่จ่ายค่าปรับใบสั่งจราจร ต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม?

ก่อนต่อภาษีรถยนต์ ต้องเช็กใบสั่งออนไลน์ที่ไหน?
บางคนไม่รู้ตัวว่าโดนใบสั่งความเร็ว เพราะไม่มีเอกสารไปส่งถึงที่บ้าน แต่ถ้าคุณกำลังกังวลใจว่าที่ผ่านมา ขับรถฝ่าไฟแดง หรือ ขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด แต่ทำไมยังไม่มีเอกสารอะไรเลย อยากตรวจสอบว่าที่แท้จริงแล้วโดนใบสั่งความเร็วจริงไหม
สามารถเข้าไปเช็กใบสั่งออนไลน์ได้ที่ >> https://ptm.police.go.th/eTicket/

โดนใบสั่งแต่ไม่จ่ายค่าปรับ ต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม?
การจ่ายค่าปรับให้ถูกต้อง ถือเป็นสิ่งที่ควรปฎิบัติตาม เพื่อรักษากฎหมาย แต่หากไม่มีเงินจ่ายค่าปรับขึ้นมา แบบนี้จะต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม? เราไปดูคำตอบกันเลย
1.โดนใบสั่ง แต่จ่ายค่าปรับแล้ว
หากโดนใบสั่งที่ถูกจับภาพได้จากกล้องตรวจจับความเร็ว หรือกรณีอื่นๆ แต่จ่ายค่าปรับเรียบร้อยแล้ว สามารถต่อทะเบียนรถยนต์ได้ตามปกติ และรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี (ป้ายวงกลม) เพื่อติดหน้ารถได้เลย
2.โดนใบสั่ง และกำลังจะจ่ายค่าปรับ
เราสามารถ จ่ายค่าปรับพร้อมต่อภาษีรถยนต์​ ที่กรมขนส่งได้เลย เพราะระบบถูกเชื่อมโยงเอาไว้แล้ว ทำให้เจ้าของรถสามารถรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี (ป้ายวงกลม) ได้เลย เมื่อจ่ายค่าปรับ
3.โดนใบสั่ง แต่ไม่จ่ายค่าปรับ
สำหรับใครที่โดนใบสั่งจราจร แต่ไม่จ่ายค่าปรับใบสั่ง ก็สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ แต่มีข้อแม้คือ จะได้รับป้ายวงกลมชั่วคราวที่มีอายุ 30 วัน ซึ่งเมื่อจ่ายค่าปรับจึงจะรับป้ายวงกลมของจริงได้

แต่ถ้าเกิดว่าไม่จ่ายค่าปรับตามระยะเวลาที่กำหนดจะถูก ยึดทะเบียนรถยนต์ และงดออกป้ายวงกลม ทำให้มีความผิดฐานขับรถโดยไม่ต่อภาษีทะเบียนรถยนต์
#เกร็ดความรู้ #ไม่จ่ายค่าปรับ #ต่อภาษี #โตโยต้าสุราษฎร์ธานี