บทความ

วิธีเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ สำหรับมือใหม่

หลากหลายทริคสำหรับมือใหม่ในการซื้อประกันรถยนต์
     สำหรับมือใหม่ควรจะมีความรู้ติดตัวเรื่องเอาประกันและเบี้ยประกันอย่างมาก เพื่อให้ได้ประกันรถยนต์ถูกใจและเหมาะสม รวมถึงสามารถประกันภัยได้ครอบคลุมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หาย ไฟไหม้ น้ำท่วม รวมถึงเหตุการณ์บนท้องถนนในแต่ละวัน อาทิเช่น เฉี่ยวชน หรือรถเสีย ซึ่งบางบริษัทจะมีบริการรถลาก รถสไลด์ และรถยกฟรีติดอยู่ในโปรของประกัน ส่วนทริคเด็ด ๆ สำหรับมือใหม่หัดซื้อประกันภัยรถยนต์ด้วยตัวเองมีดังนี้

พิจารณาข้อเสนอที่หลากหลาย
     การตัดสินใจซื้อประกันเป็นการคุ้มครองระยะยาว ซึ่งจะมีเวลานานถึง 1 ปี เต็ม ดังนั้นการเลือกซื้อประกันที่ดีที่สุดคือ จะต้องเลือกรับข้อเสนอจากบริษัททุกค่ายมาพิจารณา จากนั้นค่อย ๆ ตัดทิ้งไปทีละค่ายที่มองว่าไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด และยังไม่ตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์การใช้รถยนต์จริง ๆ ดังนั้นเพื่อให้การซื้อประกันตอบโจทย์และถูกใจมากที่สุด ไม่ควรตัดโอกาสของตัวเอง ด้วยการรับทุกข้อเสนอหรืออาจจะคุยกับเซลล์บริษัทเดียวกันหลาย ๆ คนก็ได้ ซึ่งความแตกต่างของเซลล์แต่ละคนคือจะมีการขายของไม่เหมือนกัน

เช็กตัวเองว่าการใช้รถมักจะใช้ในรูปแบบไหน
      หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินทางบ่อย ๆ การเลือกประกันภัยรถยนต์จะต้องเริ่มต้นที่ตอบโจทย์มากที่สุด โดยเน้นหนักไปถึงบริการซ่อม ลาก จูง ยก เมื่อมีปัญหาตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และทุกพื้นที่ในประเทศไทย เพราะไม่มีใครคาดเดาได้ว่ารถจะมีปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุในช่วงไหนและจังหวะไหน และยิ่งเป็นต่างจังหวัดยิ่งต้องเพิ่มความครอบคลุมมากที่สุดเท่านั้น เพราะราคารถลาก จูง สไลด์และยกราคาไม่ได้เล่น ๆ เลย ส่วนคนที่ใช้รถน้อยหรือนาน ๆ ขับรถครั้งหนึ่ง รวมถึงไปไม่เคยไกลกว่า 100 กิโลเมตร อาจจะเลือกประเภทประกันที่ถูกลงมาหน่อย แต่คุ้มครองไม่แพ้ประเภทเบี้ยประกันแพง ๆ

เลือกบริษัทและเซลล์น่าเชื่อถือ
      ถึงแม้ว่าบริษัทประกันภัยและเชลล์จะขายเก่งแล้ว สิ่งสำคัญเช่นเดียวกันนั่นก็คือ จะต้องพิจารณาจากบริษัทที่น่าเชื่อถือเท่านั้น และเมื่อได้บริษัทน่าเชื่อถือแล้ว ต่อมาจะต้องพิจารณาเซลล์เป็นลำดับถัดมา ซึ่งหลายคนเคยเจ็บมาเยอะกับเซลล์มาแล้ว ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของการใช้รถยนต์สิ่งสำคัญคือประกันภัยรถยนต์นั่นเอง

สิ่งดี ๆ ตามมาทันทีแค่มีทริคเลือกซื้อประกันภัยสำหรับมือใหม่
    ทั้งนี้หากมีทริคดี ๆ ติดตัวเพื่อทำอะไรบางอย่างอาทิเช่น การซื้อประกันภัยรถยนต์ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องเป็นแค่มือใหม่หัดซื้อประกันเท่านั้นที่ควรรู้เรื่องนี้ แต่หมายถึงทุกคนที่กำลังเตรียมตัวพิจารณาและตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ด้วยเหมือนกัน โดยสิ่งดี ๆ ที่จะตามมาหลังจากตัดสินใจใช้ทริคในการเลือกซื้อประกันต่าง ๆ ที่มีทั้งหมด มีดังนี้
1.ได้ประกันถูกใจและเหมาะกับการใช้งานรถยนต์จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มขับน้อยหรือขับมาก
2.ได้ราคาพอเหมาะและเหมาะสม หรืออาจจะได้ราคาดีไม่แพงจนเกินไป
3.ทุกครั้งที่มีปัญหาตามมาบริษัทประกันจะรับผิดชอบตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาทุกอย่าง
4.ทุกครั้งที่สตาร์ทรถจะมีแต่ความอุ่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ ตามมาในภายหลัง
5.มั่นใจว่าการซื้อประกันภัยกับบริษัทนั้น ๆ จะได้รับความคุ้มครองครอบคลุมครบทุกด้าน

#เกร็ดความรู้ #โตโยต้าสุราษฎร์ธานี